SỰ NỖ LỰC CỦA GIÁO VIÊN TẠO NÊN THÀNH CÔNG CỦA PHƯƠNG PHÁP MONTESSORI TẠI MẦM NON CHU VĂN AN

Đang cập nhập ... 15:44:00 0 Bình luận

Nhiều năm qua trường Mầm non Chu Văn An luôn tự hào bởi đội ngũ giáo viên vững chuyên môn, yêu trẻ, nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm và không ngừng sáng tạo. Là những người làm chủ phương pháp, đồng hành trong mỗi giờ học để trẻ phát triển tư duy, nâng cao tính tự lập và trở nên tự tin hơn trong cuộc sống. 
Các cô cũng là những người tạo ra môi trường để trẻ tự do khám phá và phát huy được tài năng của bản thân một cách tốt nhất.

Đó cũng là những ưu điểm và bản chất của phương pháp giáo dục chủ đạo tại Mầm non Chu Văn An - Phương pháp Montessori.

Để ứng dụng thành công những ưu điểm của phương pháp Montessori, Nhà trường luôn chú trọng từ khâu tuyển dụng, đào tạo đội ngũ. Các cô giáo hầu hết có trình độ cao đẳng trở lên, nhiều cô được đào tạo chuyên sâu, đã nhận bằng quốc tế về phương pháp dạy học Montessori - Diploma in Montessori Early Chilhood (age 3 to 6) - Montitute International. 

Với các cô, thành công trong công việc chính là nhìn thấy sự chuyển biến vượt bậc của từng cá nhân, từng nhóm trẻ. Nhìn thấy trẻ biết và phát huy được ưu điểm trong những lĩnh vực mà trẻ có thế mạnh. Từ đó hỗ trợ, khơi gợi các con, giúp các con phát huy được tối đa những khả năng còn tiềm ẩn trong mình. Chính từ sự hỗ trợ của các cô, trẻ tập trung vào hoạt động, chủ động học tập, học không biết mệt mỏi. Lên bậc học tiếp theo sẽ chủ động học tập mà k cần phải nhắc nhở. 

Có thể là hình ảnh về 5 người, trẻ em, mọi người đang đứng và trong nhà

Cô Trần Thị Hiền trong một giờ thực hành cuộc sống cùng học sinh lớp Song ngữ tiền tiểu học (Pre-school). Cô là giáo viên có trình độ Montessori Quốc tế và đã gắn bó với Chu Văn An trong hành trình gần 10 năm.

Có thể là hình ảnh về 4 người, trẻ em, mọi người đang ngồi và trong nhà

Cô Nguyễn Thị Thanh hướng dẫn học sinh sắp xếp giáo cụ sau một giờ học tại lớp Song ngữ tiền tiểu học (Pre-school).

Gần 10 năm đồng hành cùng Chu Văn An, chứng kiến sự lớn lên của nhiều thế hệ  học sinh cô Trần Thị Hiền (GV lớp Song ngữ tiền Tiểu học - pre school) chia sẻ "Khác với các phương pháp mầm non thông thường, Montessori có 5 lĩnh vực, hệ thống bài học rất lớn, buộc giáo viên phải ghi nhớ tất cả để truyền tải đến học sinh. Học sinh học theo từng nhóm, học theo cá nhân. Với những đối tượng và mục tiêu học tập như vậy lại có những bài học khác nhau, khi đó giáo viên lại cần có khả năng kiểm soát và ghi nhớ giáo án cho từng bài học của từng lĩnh vực. 

Để các con từ những đứa trẻ hoạt động tự do trở nên phép tắc, ngăn nắp, biết hoàn thiện các kỹ năng tự phục vụ bản thân và giúp đỡ người khác cũng là một quá trình dài đòi hỏi sự kiên nhẫn và hết mình của giáo viên.

Với tôi giáo viên không chỉ là người nuôi dạy, chăm sóc, giáo dục mà còn là người bạn, luôn bên cạnh trẻ, động viên, khích lệ trẻ trong giai đoạn nền tảng quan trọng này. Montessori là phương pháp giáo dục ưu việt cho trẻ mầm non và chính giáo viên là những người góp phần quyết định vào sự thành công của phương pháp này."
 

Viết bình luận